ยินดีต้อนรับทุกท่าน สำหรับท่านที่ต้องการความรู้พื้นฐานสำหรับบุคลทั่วไป หรือเจ้าของกิจการ,เจ้าของโรงงาน,เจ้าของที่ดิน ติดต่อสอบถาม 02 108 6880

หินคลุก ลูกรัง ทราย ดิน พร้อมขนส่ง

ผู้ให้บริการรับถมที่ จำหน่ายวัสดุ หินคลุก หิน 3/4 หินฝุ่น หินผุ ลูกรัง ทรายถม ทรายหยาบ ทำถนนลาดยางมะตอย แอสฟัลท์ คอนกรีต ขนส่งด้วยรถบรรทุก-พ่วง และวัสดุทุกชนิด (ทั่วประเทศ)และงานวิศวกรรมโยธา เรามีบ่อแหล่งวัสดุเองทุกชนิดในกรุงทพและหลายจังหวัดรอบๆกรุงเทพ รับออกแบบอาคาร บ้านสำนักงานสำรวจเพื่อปรับพัฒนาที่ดินเพื่องานก่อสร้าง เรามีรถบรรทุก 10 ล้อ และ18 ล้อ 22 ล้อ เครื่องจักรหนักทางด้านงานโยธาเรามีทีมงานเฉพาะทางไว้บริการท่าน ด้วยความสำนึกรับผิดชอบต่อการให้บริการ ประสบการณ์และความสามารถเป็นที่ยอมรับตรงต่อเวลาแผนงานชัดเจนตรวจสอบและแสดงความคืบหน้าโครงการโดยเป็นไปตามข้อกำหนดของผู้ว่าจ้างทุกประการ

หลายๆท่านอาจเข้าใจว่าดินที่ใช้ในการถมที่นั้น ก็คือดินเหมือนๆกัน แต่แท้จริงแล้วดินที่ใช้ในการถมที่ นั้นมีหลากหลายประเภท ดังนั้นการเลือกดินที่จะมาถมที่ จึงต้องพิจารณาด้วยว่า จะนำดินไปใช้ประโยชน์อย่างไร ถมที่ในส่วนไหนของพื้นที่ สถานที่ และงบประมาณที่มีมากหรือน้อยเท่าใด ดังนั้นมาทำความเข้าใจเบื้องต้นกับประเภทของดินซึ่งจะช่วยให้ท่านเข้าใจงานถมที่ได้ดียิ่งขึ้นกัน

 

ดินถมทั่วไป : ซึ่งอาจจะเป็นดินชั้นสองหรือชั้นสาม เป็นดินที่มีราคาถูก จะนิยมนำมาใช้ถมดินสร้างบ้านเพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว เนื้อดินจะแน่น ดินจะมีลักษณะสีจาง แต่จะมีความอุดมสมบูรณ์น้อย ไม่เหมาะกับการนำมาใช้ปลูกต้นไม้ แต่หากดินมีความเหนียวอาจนำมาใช้ปลูกต้นไม้ได้บ้าง

ดินฟุตติ้ง : ซึ่งเป็นดินที่เกิดจากการขุดเจาะฐานรากอาคา(Foundation)ลักษณะเป็นดินที่มีสิ่งปะปนผสมกันไป เช่น ทราย ก้อนอิฐ เศษขยะพลาสติก เศษปูน เศษเสาเข็ม เป็นต้น ดินลักษณะนี้จะมีราคาถูก จึงเป็นที่นิยมของผู้ที่ต้องการถมที่ดิน แล้วขายต่อเพื่อเพิ่มมูลค่าที่ดิน  

ซีแล็ค หรือ ดินดาน: เป็นดินที่ใช้ถมเพื่อต้องการปลูกสร้างได้ทันที เป็นดินแห้ง บดอัดได้ดี ลักษณะสี ออกเหลือง สีซีด เนื่องจากอินทรีย์สารน้อย มีส่วนประกอบของ แร่และหิน เป็นส่วนใหญ่ เมื่อใช้ในการถม จะมีความแน่นสูง เหมาะสำหรับการใช้ถมทำพื้นที่ถนน ลานจอดรถคอนกรีต พื้นโรงงาน หรือ ที่ดินริมน้ำ เหมาะสำหรับชั้นงาน Sub subgrade หรือ SubBase จะทำให้โครงสร้างหนาแน่นมาก

ดินลูกรัง: เป็นดินที่สามารถบดอัดได้ดี มีคุณสมบัติหลังการบดอัดดินจะแน่น เหมาะสำหรับทำถนน ลานจอดรถ โรงงาน ลานวางตู้คอนเทนเนอร์ ไม่เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ ถ้าหากมีที่ดินมาก อาจจะแบ่งตามประโยชน์ใช้สอยของดิน คือใช้ดินลูกรังถมบริเวณลานจอดรถ และใช้หน้าดินหรือดินเหนียวมาถมบริเวณที่จะปลูกต้นไม้จึงจะเหมาะสม

หน้าดิน: ลักษณะคือเป็นดินที่ร่วนพรุน เนื้อดินค่อนข้างละเอียดนุ่มมือในสภาพดินแห้ง จะจับกันเป็นก้อนแข็งพอประมาณ เป็นดินที่มีการระบายน้ำได้ดีปานกลาง มีลักษณะสีดำคล้ำ ปลูกต้นไม้ได้ดี อมความชื้น และ มีสารอาหารสำหรับต้นไม้สูง อย่างไรก็ตามราคาถือว่าแพงทีเดียว เหมาะกับการถมในพื้นที่ทำสวนปลูกต้นไม้ หรือ ทำสนามหญ้า

ดินทราย: ประกอบด้วยทรายประมาณร้อยละ 70 ขึ้นไป ไม่อุ้มน้ำ ง่ายต่อการกัดกร่อน เมื่อนำมาถมจำเป็นต้องบดอัดอย่างดี และมีการป้องกันดินไหล เพื่อไม่ให้ดินทรุดตัวและไหลไปบริเวณข้างเคียง ดินทรายมีราคาถูก เหมาะสำหรับถมดินในโครงการจัดสรรต่าง ๆ

 

เรื่องของการเลือกดินเราอาจจะมีความรู้เบื้องต้น และ ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญหรือวิศวกรเฉพาะด้านของเราได้  อย่างไรก็ตามหากท่านทราบคร่าวๆถึงความเหมาะสมและคุณสมบัติเด่นเบื้องต้นของดินแต่ละประเภทก็จะทำให้ท่านเข้าใจและเลือกดินในการถมที่ก่อนการสร้างโครงการของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน

หินก่อสร้างนั้นแบ่งออกได้มากมายหลายชนิด ที่เห็นๆและใช้กันบ่อยก็เช่น หินคลุก หิน1 หิน2 หินลูกรัง หินเกร็ด หินฝุ่น เป็นต้น โดยเราจะขออธิบายแยกตามประเภทหินต่างๆ ดังนี้

ลูกรังสเป็ค คือ หินที่ดูดมาขึ้นจากบ่อหิน บ่อทรายต่างๆ หินมีลักษณะหยาบๆดูเป็นเหลี่ยมๆ เป็นหินที่มีขนาดค่อนข้างเล็กใหญ่ปะปนกัน ส่วนมามีสีน้ำตาลแดงหรือขาวบางแหล่ง ลูกรังที่ดีต้องมีเม็ดปนมาด้วยโดยขนาดเม็ดตามที่กำหนดในสเป็ค คือ ไม่เกินหนึ่งนิ้วหรือที่เรียกว่าลูกรังสเป็คนั้นเอง ส่วนมากใช้สำหรับงานคันทางในชั้น Subbase สำหรับงานถนนงานรองพื้นต่างๆ หรือ ถมพื้นที่ที่ต้องความหนาแน่นค่อนข้างสูง โดยลูกค้าสามารถเลือกขนาดของลูกรังได้ ว่าต้องการก้อนขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กเพื่อให้เหมาะสมตรงกับวัตถุประสงค์ที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด

หินคลุก เป็นหินปููนที่ย่อยจนมีเกรดเดชั่นที่เรียกว่า Well Grade โดยเป็นหินที่มีขนาดแตกต่างกัน ผสมกับหินฝุ่นไม่สามารถนำไปเป็นหินก่อสร้างอาคารได้ โดยส่วนมากใช้สำหรับเป็นชั้นพื้นทางในงานถนน โดยใช้เป็นวัสดุ Subbase ในชั้นสุดท้าย โดยทำการ Mix Compacted ผสมน้ำจะทำให้เกิดความหนาแน่นสูงก่อนทำการเทคอนกรีต หรือลาดยางมะตอย

"เราจะทุ่มเทความรู้ ความสามารถ ทั้งหมดที่มี เพื่อบริการลูกค้าของเรา"

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ฝ่ายขาย จ-ศ 02 108 6880-1  ส-อา 091 698 9455 เวลาทำการ 09.00 น.-18.00 น.

ID Line : patapee_pce

E-mail : patapee_thailand@hotmail.com

 

"เพราะเราไม่ใช่แค่ผู้รับเหมา"

 

 

 

 

ปิดปรับปรุงระบบความคิดเห็นชั่วคราว ขออภัยในความไม่สะดวก หากลูกค้าต้องการเปิดใช้งานระบบ กรุณาติดต่อ 02-8323222 กด 2